• 25/03/2024

    Khởi nghiệp từ mô hình nuôi cua lột trong hộp nhựa tại Trà Vinh

    Với tinh thần dám nghĩ dám làm, anh Trần Minh Nhật (ấp Cái Đôi, xã Long Khánh, huyện Duyên Hải) đã mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu đồng nuôi cua lột trong hộp nhựa. Mô hình hứa hẹn sẽ tạo hướng đi mới, nhiều triển vọng cho nghề nuôi trồng thủy sản tại địa phương.

  • 21/03/2024

    Phát huy tối đa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”

    Chiều ngày 21/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp Ban cán sự đảng UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. 

  • 20/02/2024

    Châu Điền huy động sức dân để chăm lo cho dân

    Châu Điền là xã có đồng bào Khmer chiếm hơn 80% dân số, với xuất phát điểm khó khăn, trong những năm qua, cấp ủy Đảng và chính quyền xã đã xây dựng mô hình “Tất cả vì quê hương xã Châu Điền” nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và quyền làm chủ của nhân dân trong mỗi hoạt động, phong trào. Từ khi triển khai thực hiện mô hình này, xã Châu Điền đã phát huy hiệu quả “lấy sức dân để lo cho dân” và đã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023. 

  • 17/01/2024

    Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”

    Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thấm nhuần lời dạy đó, trong những năm qua, công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo”  được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Trà Vinh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến xây dựng thành công tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025.

  • 16/01/2024

    Công đoàn tập trung chăm lo tết cho người lao động

    Chỉ còn chưa đến một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, các cấp Công đoàn tỉnh Trà Vinh đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với tiêu chí chu đáo, thiết thực. Trong đó, tập trung chăm lo lương, thưởng Tết, trợ cấp cho những hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

  • 12/01/2024

    Tiểu Cần lan tỏa phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”

    Trong những năm qua, phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi gắn với xây dựng nông thôn mới luôn được Hội Nông dân huyện Tiểu Cần chú trọng triển khai sâu rộng. Từ đó, đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, đặc biệt là hội viên nông dân vùng đồng bào dân tộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

  • 12/01/2024

    Phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn yêu cầu thực tiễn

    Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Trà Vinh tập trung quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, nông nghiệp, y tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi được tỉnh triển khai đồng bộ. Từ đó, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét; phấn đấu cùng cả nước đến năm 2025 có 50% lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong độ tuổi được đào tạo nghề phù hợp.

  • 10/01/2024

    Năm 2023, Trà Vinh có 278 mô hình “Dân vận khéo” được nhân rộng

    Chiều ngày 10/1, Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh (Ban chỉ đạo) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

  • 10/01/2024

    Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong năm 2024

    Sáng ngày 10/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

  • 05/12/2023

    Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc Khmer

    Trà Vinh – tỉnh nằm ở phía đông nam đồng bằng sông Cửu Long có dân số hơn 1 triệu người, tỉnh có gần 32% dân số là dân tộc Khmer. Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Trà Vinh tập trung quan tâm phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc với nhiều Nghị quyết được ban hành sát hợp điều kiện thực tiễn. Từ đó, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên và làm chuyển biến rõ nét vùng đồng bào dân tộc Khmer.