Học theo Bác xây dựng Đảng vững mạnh – Tạo nền tảng phát triển kinh tế, xã hội
Lượt xem: 3171
Đảng bộ xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè có 14 chi bộ trực thuộc với 248 đảng viên. Hơn 04 năm qua Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05), Đảng ủy xã đã thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh, tạo nền tảng phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Thạch Buôl Nát - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tân cho biết: Qua 04 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, thúc đẩy kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển. Đặc biệt, cách làm hiệu quả trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân, nổi bật như: mô hình trồng đinh lăng tạo cảnh quan môi trường góp phần nâng cao kinh tế hộ; học tập và làm theo tư tưởng của Bác về xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; học tập và làm theo gương Bác về công tác vận động làm đẹp khuôn viên trường gắn với XDNTM. Nổi bật hơn cả là mô hình “Phụ nữ dân tộc với mô hình tiết kiệm phát triển kinh tế gia đình theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và học theo Bác trong tương trợ giúp đỡ nhau, Chi hội Phụ nữ ấp Sóc Ruộng đã vận động chị em hội viên thành lập nên mô hình “Phụ nữ dân tộc với mô hình tiết kiệm phát triển kinh tế gia đình theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”. Bà Thạch Thị On, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Sóc Ruộng cho biết: Chi hội phụ nữ ấp Sóc Ruộng có 100% hội viên phụ nữ là đồng bào Khmer. Nhận thấy chị em hội viên hàng ngày đều đi làm thuê theo mùa vụ, số ít có vốn thì buôn bán nhỏ lo cho cuộc sống gia đình, không có số vốn lớn để cất lại nhà cửa nên Chi hội vận động chị em tham gia. Lúc đầu, tổ có 20 chị em tham gia, 03 tháng tổ họp 01 lần, mỗi thành viên hùn 01 chỉ vàng và sẽ có 01 chị nhận được số vàng đó. Tôi nhớ lúc đó vàng 24K khoảng 2,5 triệu/chỉ, mỗi lần hốt, một chị nhận được gần 50 triệu đồng. Đây là một số tiền lớn mà nhiều chị sử dụng để xây nhà kiên cố, chuộc lại đất sản xuất. Nhờ vậy, nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Tôi cũng tham gia vào tổ, khi đó tôi nhận vàng xong, bán ra, tôi lấy vốn cùng với số tiền dành dụm thêm, tôi cất lại căn nhà cơ bản kiên cố và ở đến bây giờ.

Còn đối với chị Thạch Thị Si Nga, thành viên tổ tiết kiệm cho biết: lúc tham gia mô hình tôi còn là hộ nghèo, không đất sản xuất, vợ chồng đi làm thuê theo mùa vụ. Nhờ đó, khi được nhận số vàng từ tổ tiết kiệm, tôi bán ra lấy tiền để sửa lại nhà cửa và trích một phần làm vốn mua bán tạp hóa nhỏ tại nhà. Nhờ vậy, đến năm 2016, tôi đã vươn lên thoát nghèo. 

Tính từ khi thành lập mô hình tổ tiết kiệm đến nay, có 30 chị tham gia, số tiền cao nhất mà các chị nhận được là 165 triệu đồng, đã giúp cho 40 lượt chị em mượn để phát triển kinh tế, mua sắm vật dụng gia đình. Nhờ vậy, có 02 hội viên thoát nghèo và 28 hội viên khó khăn vươn lên khá, giàu. Hiện nay toàn ấp không còn hội viên phụ nữ nghèo. Thời gian tới, Đảng ủy xã Hòa Tân sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này với mong muốn toàn xã giảm tình trạng nhà lá tạm bợ, góp phần nâng cao mức sống, tạo nền tảng phát triển kinh tế, xã hội./.

Minh Tú

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5