Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh: Tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ
Lượt xem: 3746
Sáng ngày 02/9 tại Đền thờ Bác Hồ xã Long Đức, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ gắn với báo công kết quả 4 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tổng kết hội thi “Bác Hồ với phụ nữ - Phụ nữ với Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020). Đến dự buổi lễ có ông Trần Bình Trọng – Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, ông Nguyễn Thành Tâm – Uỷ viên Thường vụ - Bí thư Thành ủy thành phố Trà Vinh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, Ban thường trực Hội LHPN tỉnh Trà Vinh, đại biểu Hội LHPN các tỉnh bạn, Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố và Hội Phụ nữ Công an, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng trên địa bàn tỉnh về tham dự.

Đại biểu chụp ảnh cùng các hội viên tham gia Hội thi “Bác Hồ với phụ nữ - Phụ nữ với Bác Hồ”

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của Bác, Người đã lèo lái con thuyền cách mạng đi đến thành công, thắng lợi.

Sau buổi lễ dâng hương, bà Trần Thị Bích Phượng - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử ngày 2/9 đồng thời đánh giá kết quả thực hiện Chị thị số 05 của Bộ Chính trị: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Hội đã bám sát các văn bản chỉ đạo của trên và đã định hướng, phát động trên 160 ngàn hội viên đăng ký các nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, triển khai trên 30 ngàn cuộc với gần 380 ngàn lượt cán bộ, hội viên tham dự đạt 100%, xây dựng phóng sự về các gương điển hình, kể các mẫu chuyện về Bác trong các kỳ sinh hoạt hội gắn với tuyên truyền phẩm chất, đạo đức, phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, thực hiện các mô hình thiết thực nhằm góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội. Trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, đã có các điển hình tiêu biểu, không ngừng nỗ lực, năng động sáng tạo. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, xây dựng chương trình hành động cụ thể, xây dựng hình ảnh cán bộ Hội có tinh thần trách nhiệm và năng lực công tác, sâu sát thực tiễn”.

Tại buổi Lễ cũng đã tiến hành trao khen thưởng 24 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện Chị thị 05, đồng thời trao khen thưởng Hội thi “Bác Hồ với phụ nữ - Phụ nữ với Bác Hồ” qua hình ảnh và bài viết cảm nhận cho 16 cá nhân gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 9 giải khuyến khích và 1 giải dành cho bài viết cảm nhận sâu sắc về Bác Hồ. 
 
Cũng trong dịp này, hội thi trưng bày các loại bánh dân gian gồm có 20 đội với 40 thí sinh tham gia là cán bộ, hội viên phụ nữ đã trưng bày các loại bánh dân gian như bánh đúc, bánh lá, bánh da lợn, bánh bèo, bánh mặn...Các loại bánh được trưng bày khéo léo, hấp dẫn. Hội thi đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ thể hiện tài năng, sự sáng tạo trong nghệ thuật trưng bày, giới thiệu, quảng bá các loại bánh dân gian được chế biến đa dạng, phong phú…

Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải dành cho sản phẩm thân thiện./.

Đinh Thanh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5