Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy
Lượt xem: 3536

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn vừa có văn bản chỉ đạo các Sở ngành, địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp báo ngày 22/7/2021.

Theo đó, các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ để tiếp tục phối hợp rà soát, đảm bảo nguồn lực y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19, quan tâm mua sắm trang thiết bị hỗ trợ điều trị các bệnh nhân nặng theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, bảo đảm thực hiện nhanh, hiệu quả, đúng quy định, nhất là công tác tập huấn, chuẩn bị nơi tiêm phòng. Có phương án tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Sử dụng Bệnh viện Lao và bệnh Phổi (Bệnh viện dã chiến số 1) làm trung tâm điều trị, xem xét phương án đưa các bệnh nhân Covid-19 đã âm tính lần 2 sang Bệnh viên Quân dân y (Bệnh viện dã chiến số 2) để tiếp tục điều trị. Nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh thành lập thêm các khu cách ly của tỉnh theo hướng sử dụng khách sạn, ký túc xá Trường Đại học Trà Vinh, dự kiến khu cách ly cho công nhân trong khu công nghiệp, lên phương án thành lập các khu cách ly tập trung ở xã, phường, thị trấn để tiếp nhận các trường hợp từ ngoài tỉnh về để cách ly tập trung, giảm tải cho các khu cách ly tập trung ở huyện, thị xã, thành phố và thuận tiện cho việc theo dõi, kiểm tra, giám sát, bảo đảm các nhu cầu thiết yếu trong khu cách ly.

Tích cực thông tin về hàng hóa phục vụ đời sống, chủ động các giải pháp kết nối cung cầu, bảo đảm cung ứng đủ các hàng hóa thiết yếu, không để người dân hoang mang.

Kiểm tra bảo đảm an toàn đối với cơ sở cai nghiện ma túy, kiểm soát chặt người vào cung ứng hàng hóa, yêu cầu viên chức, nhân viên, bảo vệ… không được rời khỏi cơ sở trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp cơ sở y tế thực hiện test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 cho viên chức, nhân viên, bảo vệ và người cai nghiện tại cơ sở./.

Cổng TTĐT tỉnh (Nguồn: Công văn số 3050/UBND-THNV)