Trà Vinh vận hành chốt kiểm tra y tế đường thủy
Lượt xem: 3221
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến sông, ngày 30/7, Chốt kiểm tra y tế đường thủy (ở ấp Mỹ Hiệp A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) đã chính thức đưa vào hoạt động.

Ảnh: Tàu Cảnh sát giao thông neo đậu ở ngã ba sông Cổ Chiên

 Chốt kiểm tra y tế gồm 15 thành viên, gồm Thanh tra giao thông, Y tế, Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát cơ động, Quân sự đảm bảo ứng trực 24/24 giờ. 

Ảnh: Chốt kiểm tra y tế đường thủy đang thực hiện nhiệm vụ

 Với nhiệm vụ, Cảnh sát đường thủy tuần tra, kiểm soát khi phát hiện có các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh về Trà Vinh thì kiểm tra số lượng thuyền viên, các nơi phương tiện đã đi qua; sau đó, phối hợp với các thành viên chốt đưa người vào đất liền khai báo y tế, kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 của người điều khiển, người xếp hàng hóa (còn có giá trị trong vòng 72 giờ), nếu không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm không còn hiệu lực thì không cho phương tiện qua chốt, buộc quay về nơi xuất phát. Đối với các trường hợp có nhu cầu test nhanh Covid-19 thì lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm theo quy định./.

 

Hồ Giang

 

 

Tin khác