KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU, KẾ HOẠCH CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG –THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2020
  Trong 9 tháng đầu năm, với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các cấp, các ngành, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành đạt một số kết quả cụ thể như sau: Giải quyết việc làm cho 14.950 lao động, đưa 310 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Tư  vấn cho 2.744 lượt người đến tìm việc làm và 42.153 lượt người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; tổ chức 04 phiên giao dịch việc làm và 07 cuộc hội thảo việc làm; giải quyết 7.958 hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp; cấp mới và cấp lại 169 giấy phép lao động cho lao động là người nước ngoài; xác nhận 10 trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động. Xác nhận khai báo Sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về An toàn lao động cho 11 doanh nghiệp.

Ảnh: Hội thảo tư vấn việc làm tại huyện Trà Cú

   Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tuyển sinh, đào tạo nghề cho 11.400 người.Thẩm định hồ sơ, trình Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định thành lập 02 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tư thục trên địa bàn tỉnh. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng. Giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ cho 284 trường hợp; chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 19 trường hợp; chế độ tuất từ trần cho 32 trường hợp; chế độ mai táng phí cho 62 trường hợp là Hội viên Hội Cựu chiến binh từ trần và 158 trường hợp là người có công với cách mạng; trợ cấp cho 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng mới được phong tặng và truy tặng. Triển khai xây dựng 400 căn nhà tình nghĩa do các Ngân hàng tài trợ. Tổ chức đưa 06 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đi dự hợp mặt biểu dương tại Thủ Đô Hà Nội và đưa 105 Người có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung tại Đà Nẳng và tỉnh Kiên Giang.

   Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đã giải ngân 30.338 triệu đồng để thực hiện các nhiệm vụ: đầu tư xây dựng và duy tu bảo dưỡng 118 công trình cơ sở hạ tầng; Tổ chức 19 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở; xây dựng 10 cụm pa nô tuyên tuyền về công tác giảm nghèo; tổ chức 18 cuộc kiểm tra, giám sát kết quả triển khai kế hoạch giảm nghèo bền vững tại các địa phương. Hỗ trợ cho 13.780 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi; hỗ trợ nhà ở cho 1.001 hộ nghèo theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ 435.924 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng; triển khai thực hiện 89 dự án phát triển sản xuất và mô hình giảm nghèo cho 1.579 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo.

   Vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền và hiện vật quy thành tiền 18.993.000 đồng, hỗ trợ 18.434  lượt đối tượng người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người mù, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà chúc thọ, mừng thọ của Chủ tịch nước và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 64 cụ tròn 100 tuổi và 1.151 cụ tròn 90 tuổi với tổng kinh phí 1.630.700.000 đồng.

   Tổ chức 7 lớp tập huấn phần mềm quản lý trẻ em cho 230 đại biểu là cán bộ cấp huyện và cấp xã làm công tác trẻ em; 21 lớp kỹ năng bảo vệ trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, có tổng cộng 735 đại biểu tham dự. Vận động tài trợ phẩu thuật tim cho 01 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 48.900.000 đồng. Tổ chức 30 lớp tập huấn về giới trong lao động, việc làm thuộc Chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội năm 2020 tại các huyện, thị xã, thành phố, có 1.050 lượt đại biểu dự. Tổ chức 15 cuộc tuyền truyền phòng, chống tệ nạn xã hội tại các Trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh và 18 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội tại các huyện, thị xã, thành phố. Đội kiểm tra liên ngành 178 kiểm tra 12 cuộc tại 39 cơ sở kinh doanh – dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

   Tuy nhiên, một số chỉ tiêu của ngành chưa đạt theo kế hoạch đề ra, trong những tháng còn lại của năm 2020, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tập trung triển khai, thực hiện một nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

    1. Tăng cường tổ chức các cuộc hội thảo, tư vấn giới thiệu việc làm, đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng, đào tạo cung ứng lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; tham mưu xây dựng Nghị quyết đặc thù của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

    2. Phối hợp các ngành có liên quan và các địa phương tích cực tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động bị mất việc làm, để tư vấn tìm kiếm việc làm, hỗ trợ học nghề, cho vay vốn để chuyển đổi nghề nhằm giải quyết việc làm theo nhu cầu và nguyện vọng của người lao động.

    3. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại các huyện, thị xã, thành phố. Theo dõi công tác tuyển sinh đào tạo nghề trình độ  trung cấp, cao đẳng.

    4. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tổ chức đưa người có công đi điều dưỡng tập trung theo kế hoạch và tham quan Thủ đô Hà Nội; Tiếp tục thực hiện rà soát hồ sơ người có công còn tồn đọng trên địa bàn tỉnh.

    5. Tổ chức tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020; tham mưu xây dựng Nghị quyết đặc thù của Hội đồng nhân dân tỉnh về hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh (ngoài đối tượng hỗ trợ theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg).

    6. Tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động của Chương trình mục tiêu Phát triển hệ thống trợ giúp xã hội trong lĩnh vực trẻ em. Phối hợp triển khai các hoạt động thăm và tặng quà cho trẻ em nhân dịp tết Trung thu và Lễ Ok-Om-Bok.. Tổ chức các hoạt động hưởng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”.

    7. Tiếp tục tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân về chế độ, chính sách đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện trên địa bàn tỉnh. Đội kiểm tra liên ngành 178, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

    8. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đạt yêu cầu đề ra, góp phần đảm bảo sự hài lòng của tổ chức và cá nhân.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Bé

 

 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 1 251
  • Tất cả: 1316031