Đông đầy niềm vui nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) từ những chiếc thùng “Từ thiện”
Thiết thực hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và Quốc tế thiếu nhi 01/6/2021, vừa qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin phối hợp với huyện Càng Long và huyện Duyên Hải tổ chức 02 buổi họp mặt phổ biến một số quy định, chính sách của Nhà nước về trẻ em và trao tặng 80 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và học sinh nghèo, trị giá 28 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm: 1 cái mền, 5 kg gạo, 1 thùng mì, 1 chai dầu ăn, 1 kg đường, 2 lốc sửa, 5 loại bánh dinh dưỡng và bánh ngọt, từ nguồn kinh phí do tỉnh Hội thu về từ các thùng từ thiện ủng hộ quỹ Hội được đặt tại các cơ sở kinh doanh như: Khu du lịch Huỳnh Kha; quán hủ tiếu Cô Tiến; quán cà phê Hồng Hải 2, Hồng Hải 3; quán bánh canh Bến Có; quán cơm 9.9; quán hủ tiếu Chi Sâm Bua; quán bún bò Vỹ Dạ; quán cơm Cà ri Tấn; tạp hóa chú Út Sự; vựa gạo Ngọc Thảo Song Lộc và tiệm tạp hóa Út Phùng Hiếu Tử.

Ảnh: Lãnh đạo các ngành, địa phương tặng quà cho trẻ em tại xã An Trường, huyện Càng Long

    Tại các điểm tặng quà, có 40 trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo của hai xã An Trường và Tân An, huyện Càng Long; 40 học sinh nghèo, trẻ mồ côi, cơ nhở tại xã Đông Hải, Long Vĩnh và thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải rất phấn khởi, vui tươi khi nhận được các phần quà từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đóng góp tại các thùng từ thiện thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh.

    Giá trị lớn nhất của mỗi phần quà chính là sự quan tâm, tình yêu thương của tất cả quý mạnh thường quân và những người làm công tác Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin dành cho các cháu. Đây là hoạt động rất ý nghĩa mang lại giá trị vật chất, tinh thần cho các em sau một năm học miệt mài, chăm chỉ. Đồng thời, các em cảm nhận được sự quan tâm của gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội, nhất là các tổ chức từ thiện. Từ đó, các em có thêm động lực, sự tự tin vươn lên trong cuộc sống và ý thức hơn về bổn phận của mình, qua đó sẽ cố gắng học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

    Bên cạnh đó, tại các buổi tặng quà, cán bộ huyện đoàn tổ chức cho các em tham gia các hoạt động vui chơi và tỉnh Hội triển khai đến quý phụ huynh về quyền và bổn phận của trẻ em, trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ trẻ em; thông báo tình hình bạo hành, xâm hại trẻ em hiện nay, chia sẻ một số kỹ năng phòng chống bạo hành, xâm hại thân thể trẻ,… Qua đó, đã nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhà trường, gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, góp phần lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, thu hút nhiều nguồn lực trợ giúp trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc  biệt, góp phần đảm bảo các quyền của trẻ em và được sống trong môi trường thân thiện, an toàn.

Bài, ảnh: Phan Kiều 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 327
  • Trong tuần: 7 330
  • Tất cả: 1306935