Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2019
Chiều 14/6, tại hội trường Khách sạn Cửu Long 2, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2019. Tham dự  có các  đại biểu là đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí, cơ quan truyền thông, cán bộ làm công tác tuyên truyền các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Luân – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đến dự và chủ trì Hội nghị.


Các đại biểu tham dự Hội nghị.

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Luân – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Tệ nạn ma túy là một trong những vấn nạn của xã hội. Tệ nạn ma túy ở Trà Vinh luôn tăng lên hàng năm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, tác hại đến kinh tế và trật tự an toàn xã hội … của tỉnh. Để kéo giảm và ngăn chặn tệ nạn ma túy thì công tác tuyên tuyền là rất quan trọng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy nhằm trang bị, bổ sung cho lực lượng phóng viên, biên tập viên báo chí, cơ quan truyền thông, cán bộ làm công tác tuyên truyền các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh những kiến thức cần thiết cho công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong tình hình mới”.

 Hội nghị đã được nghe Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh trình bày các chuyên đề cơ bản gồm: Tình hình liên quan đến ma túy trên thế giới, trong nước và trong tỉnh và nhận thức chung về ma túy; Một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống ma túy; Những tồn tại trong công tác phòng, chống ma túy và một số kỹ năng về công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy.

 Với những nội dung cơ bản, thiết thực, mới mẻ được trình bày sinh động và được dẫn chứng, minh họa bằng những video, clip cụ thể, Hội nghị đã giúp các học viên nắm bắt được tình hình tội phạm ma túy trong và ngoài nước và trong tỉnh, cũng như những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương về phòng, chống ma túy. Qua tập huấn các học viên cũng thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề quan tâm.


 Tin, ảnh: Thu An














image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 550
  • Trong tuần: 27 543
  • Tất cả: 3451866
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang