Bộ TT&TT triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020
Bộ TT&TT vừa ban hành Chỉ thị số 18 về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Theo đó trong bối cảnh hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lây lan tại Việt Nam và chưa xác định thời điểm kết thúc. Các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông đã và đang rất nỗ lực thực hiện các phương án chống dịch. Tuy nhiên, theo thông tin dự báo và tình hình diễn biến thời tiết thì năm 2020 là năm có thời tiết, thiên tai phức tạp, khó lường và mùa mưa bão đang đến gần, đặt ra yêu cầu triển khai đồng thời phương án phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và phương án phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) trong năm 2020.
 Để chủ động phòng, chống, ứng phó có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai trong năm 2020, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác PCTT và TKCN năm 2020 của cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp, các ngành, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra, Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ thị:
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành PCTT&TKCN; Xây dựng phương án triển khai nhiệm vụ năm 2020 sát với tình hình thực tế,... 
Kiện toàn nhân sự Ban Chỉ huy PCTT&TKCN đơn vị, ban hành cơ chế phối hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức nghiêm chế độ trực Ban, trực điều hành và trực ứng cứu thông tin trong mùa mưa bão. 
Theo dõi sát diễn biến của thiên tai, tiếp nhận kịp thời và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Bộ TT&TT theo quy định. 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho cộng đồng về việc triển khai thực hiện pháp luật về phòng chống thiên tai. Nâng cao nhận thức cộng đồng về các loại hình thiên tai, biện pháp phòng tránh;…
Đối với các Doanh nghiệp bưu chính, viễn thông: Xây dựng kế hoạch và xem xét việc triển khai, diễn tập công tác phòng, chống thiên tai, đảm bảo thông tin liên lạc trong năm 2020 với quy mô, thời điểm phù hợp với yêu cầu an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, chỉ huy ứng phó với tình huống bão mạnh, siêu bão, lũ lớn phù hợp với tình hình thực tiễn năm 2020, báo cáo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Bộ TT&TT.
Chỉ đạo các đơn vị thành viên, chi nhánh tại các tỉnh, thành phố đáp ứng yêu cầu về đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành PCT& TKCN của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp tại địa phương, tăng cường trang bị hệ thống thông tin liên lạc tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành trong mùa mưa bão. 
Tiếp tục thực hiện chủ trương nâng tầng; ngầm hoá mạng ngoại vi; tăng cường công tác kiên cố hoá nhà trạm, phòng máy đảm bảo an toàn theo quy định về phòng cháy, chữa cháy; tăng cường năng lực mạng thông tin di động phục vụ công tác PCTT&TKCN; kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng trang thiết bị thông tin liên lạc, phương tiện và các thiết bị dự phòng sẵn sàng phục vụ đảm bảo thông tin liên lạc cho công tác chỉ đạo điều hành PCTT&TKCN.
 Nghiên cứu, phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch phát triển các ứng dụng cảm biến đo gió, đo mưa; các hệ thống quan trắc tự động cho các hồ chứa phục vụ công tác phòng, chống thiên tai…
Chi tiết Chỉ thị 18 xem tại đây (đính kèm Chỉ thị)

Lê Hiền bt















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 450
  • Tất cả: 3484915
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang