Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do dịch Covid -19

Ngày 29 tháng 12 năm 2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid - 19.

Trong đó có quy định về mức phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.

Theo đó, kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2021, cơ quan, tổ chức nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh nộp lệ phí bằng 50% mức thu quy định tại Điều 4, Thông tư số 214/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.

Kể từ ngày 01/7/2021 trở đi, mức thu các khoản phí, lệ phí quy định tại Thông tư số 112 sẽ thực hiện theo quy định tại các Thông tư gốc.

Xem chi tiết Thông tư số 112/2020/TT-BTC tại đây

                                                           T.H

Tin khác
1 2 3 4 















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 1527
  • Trong tuần: 12,594
  • Tất cả: 831,965