Đoàn viên Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống họp trực tuyến phục vụ các cơ quan, tổ chức tỉnh
Trong thời gian qua do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đó các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã tăng cường sử dụng các hệ thống họp trực tuyến để hội họp, trao đổi công việc trên nhiều nền tảng miễn phí khác nhau. Tuy nhiên, theo cảnh báo của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) về nguy cơ mất an toàn thông tin từ phần mềm họp trực tuyến Zoom; đã có hơn 530.000 tài khoản Zoom bị lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng như: email, mật khẩu, đường dẫn (URL) các cuộc họp và mật khẩu kèm theo. Từ đó Đảng ủy, Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo Chi đoàn Sở đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ để hỗ trợ các cơ quan nhà nước sử dụng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BCH Chi đoàn Sở đã phân công đoàn viên tích cực nghiên cứu và xây dựng hoàn thành giải pháp hội nghị trực tuyến phục vụ các đơn vị.

Giao diện hệ thống họp trực tuyến trên nền tảng web

Hệ thống được cài đặt và vận hành tại máy chủ của tỉnh với địa chỉ http://hoptructuyen.travinh.gov.vn, qua đó hỗ trợ và phục vụ tốt cho các đơn vị sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn thông tin. Hệ thống sử dụng công nghệ nguồn mở Jitsi meet, đây là phần mềm hội nghị truyền hình mã nguồn mở đa nền tảng chạy tốt trên nền web và thiết bị di động (laptop, máy tính bảng, điện thoại smartphone), có nhiều tính năng đáp ứng tốt cho cuộc họp trực tuyến trên nền Internet. Người tham gia họp trực tuyến có thể dễ dàng tạo cuộc họp, sử dụng dễ dàng với tính ưu việt cao, có thể tạo mật khẩu cho cuộc họp để bảo mật, có âm thanh và hình ảnh tốt, có thể trình bày nội dung slide, file cho tất cả các thành viên tham gia họp, có thể phục vụ được 50 điểm cầu tham dự họp tùy vào cấu hình năng lực của máy chủ và tốc độ đường truyền Internet và không giới hạn thời gian họp;
 

Các đơn vị sử dụng hệ thống để giao ban, trao đổi công việc

Đến nay đã triển khai hệ thống họp trực tuyến đến các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố. Trong năm đã hỗ trợ Tỉnh Đoàn và Đoàn khối trên 03 cuộc triển khai các khóa học tập, bồi dưỡng cho các Cơ sở đoàn. Đảng ủy Sở ứng dụng hệ thống để tổ chức Hội nghị Đảng viên 6 tháng đầu năm 2021; 3 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở sử dụng để tổ chức họp chi bộ tháng 7, tháng 8/2021. Hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh họp giao ban phòng chống Covid-19 với Trung tâm y tế huyện vào 16h hàng ngày, tổng cộng là 35 cuộc (mỗi cuộc 10 điểm cầu), Bệnh viện Đa khoa tỉnh giao ban chiều hàng ngày là 25 cuộc (mỗi cuộc 33 điểm cầu), huyện Cầu Ngang 5 cuộc (mỗi cuộc 16 điểm cầu), thị xã Duyên Hải 1 cuộc (8 điểm cầu), Trung tâm Đo lường chất lượng Sở KH&CN 1 cuộc (50 điểm cầu).
Việc xây dựng và triển khai hệ thống họp trực tuyến đã mang lại một số hiệu quả thiết thực như tiết kiệm chi phí, thời gian, nâng cao tính chủ động, đảm bảo an toàn thông tin, tăng cường ứng dụng CNTT trong công việc... Quan trọng hơn, đây sẽ là tiền đề đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính công, làm chủ công nghệ, từng bước tiến tới xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới Chi đoàn Sở TT&TT sẽ cùng với Cơ quan tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị có nhu cầu sử dụng hệ thống hội, họp trực tuyến./.

Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông
















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 548
  • Tất cả: 3484826
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang