Các dự án được thực hiện của Sở thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh:
1/ Ứng dụng CNTT trong tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ nhà đất (thí điểm) theo cơ chế một cửa
Mục tiêu:

Đầu tư xây dựng các phần mềm, thiết bị phần cứng để ứng dụng CNTT vào QLHCNN nhằm phục vụ cho các huyện - thị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trước mắt là triển khai thí điểm tại thị xã Trà Vinh, trên cơ sở thí điểm có hiệu quả sẽ triển khai cho các huyện còn lại.

2/ Đào tạo CNTT tỉnh Trà Vinh năm 2008
 Mục tiêu:
- Cung cấp những kiến thức chuyên sâu về an ninh mạng: các nguyên lý về bảo mật, kiến trúc bảo mật, các vấn đề bảo mật trong trao đổi thông tin, các phương pháp mã hóa và các vấn đề liên quan đến hoạt động đảm bảo tính bảo mật của mạng.
- Hướng dẫn những phương thức bảo mật chung về bảo mật Website, CSDL, Hệ điều hành…; những công cụ thực tế mà các Hackers sử dụng để tấn công vào một hệ thống, những công cụ phân tích, virus, trojan…từ đó đề ra biện pháp nhằm đảm bảo an ninh và khắc phục sự cố sau thảm họa.
- Cung cấp kiến thức quản trị Cơ sở dữ liệu.
- Kiến thức, kỹ năng xây dựng và phát triển các ứng dụng web.

3/ Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh
 Mục tiêu:
Xây dựng một hệ thống ứng dụng phần mềm, trên cơ sở đó cho phép tỉnh Trà Vinh dễ dàng xây dựng Cổng thông tin điện tử cùng với các công cụ trợ giúp khác để lưu trữ, thống nhất quản lý và xuất bản thông tin trên Cổng thông tin điện tử này.
Là điểm qui tụ các thành tố thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp trong toàn Tỉnh.
Cung cấp một cơ chế xuất bản thông tin để phục vụ cho việc biên tập và phổ biến thông tin.
Tích hợp được các công cụ tiện ích khác (thư điện tử, thăm dò ý kiến, hỏi đáp, v.v) để phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin, phối hợp hành động xử lý giữa các cấp lãnh đạo, cán bộ của các Sở ban ngành, huyện, thị xã với nhau.
Cung cấp cơ chế mềm dẻo để dễ dàng liên kết được với các trang thông tin điện tử khác của Chính phủ, của các Bộ, tỉnh.
Tạo tiền đề để phát triển các ứng dụng tích hợp và dịch vụ công để đưa lên Cổng thông tin điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tương lai.
Đào tạo cho các lãnh đạo và chuyên viên tham gia sử dụng tốt Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh. Đào tạo một đội ngũ cán bộ chuyên trách để quản lý và vận hành Cổng thông tin điện tử này. 

4/ Phần mềm thông tin hành chính công 1900
Mục tiêu:
Nhằm giảm bớt công tác xử lý hồ sơ hành chính tại các UBND huyện thị và tạo điều kiện cho người dân có thể tự mình tìm kiếm hồ sơ của mình một cách chính xác và nhanh chóng.
Từng bước tạo ra qui trình tự động hoá quy trình cung cấp thông tin cho người dân. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động điều hành, công khai hoá thông tin về tình hình giải quuyết hồ sơ của các đơn vị đến người dân.
Xây dựng được một đầu mối thông tin hành chính của tỉnh bao gồm tất cả các Sở, ban, ngành, huyện, thị phục vụ người dân trên địa bàn tra cứu bằng nhiều phương tiện thông tin (di động, điện thoại bàn, email, web)
Xây dựng và triển khai một hệ thống web và cơ sở dữ liệu tổng hợp hồ sơ hành chính tổng thể, đảm bảo cho việc tham gia cung cấp thông tin của các huyện thị sau này. Hệ thống web này phải được xây dựng trên nền Portal và là một thành phần của Cổng thông tin điện tử Tỉnh.
Tin khác















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 450
  • Tất cả: 3484915
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang