Càng Long ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 09 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Sáng ngày 19/7, là ngày đầu tiên người dân trong huyện Càng Long cùng tỉnh Trà Vinh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid – 19 trong vòng 14 ngày theo 09 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Ngay ngày đầu tiên phần lớn người dân thực hiện nghiêm theo Chỉ thị với mục tiêu chung là đẩy lùi đại dịch

Một gốc Quốc lộ 53 đoạn chợ Càng Long vắng người qua lại

Trên nguyên tắc giản cách xã hội theo mức độ cao nhất của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 09 để tiến hành giản cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh. Theo đó người dân được yêu cầu ở lại tại nhà chỉ ra ngoài trong những trường hợp thật sự cần thiết. Với tinh thần chỉ đạo đó ngay từ sáng sớm người dân trên địa bàn huyện Càng Long đã thực hiện rất nghiêm giãn cách xã hội phần lớn các cửa hàng quán ăn, quán cà phê đóng cửa chỉ còn lại số ít quán bán mang về. Tại chợ Càng Long trung tâm mua bán lớn nhất của huyện cũng chỉ còn một số cửa hàng bán lương thực, thực phẩm; các mặt hàng thiết yếu đúng theo quy định của Chỉ thị. Cùng với đó người bán, người mua đều tuân thủ theo qui định 5K của bộ Y tế theo khoảng cách an toàn trong giao dịch mua, bán. Theo ghi nhận Thị trấn Càng Long dọc theo tuyến Quốc lộ 53 là nơi trung tâm của huyện các dịch vụ, hàng quán đa phần đều tập trung nơi đây nhưng sau khi áp dụng Chỉ thị 09 của Ủy ban nhân dân tỉnh thì không khí nhộn nhịp của các cửa hàng ăn uống, cà phê ngày nào đều vắng lặng, người dân chủ động đóng cửa tạm ngưng việc buôn bán trong thời gian giãn cách. Ở các điểm công cộng như Quảng trường huyện cũng không còn cảnh người dân tập trung tập thể dục như mọi ngày; ý thức phòng, chống dịch Covid – 19 được người dân thực hiện tốt không tập trung quá 02 người.

Nhìn chung ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội ở huyện Càng Long được mọi người dân thực hiện nghiêm thể hiện ý thức cao và sẵn sàng cho những ngày giãn cách sắp tới trên tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ phòng, chống dịch để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 2 963
  • Tất cả: 3490254
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.