Cầu Kè tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19
           Sau khi UNND tỉnh Trà Vinh ban hành Chỉ thị 09 về thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an huyện Cầu Kè đã đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là đối với những người ra đường không đeo khẩu trang và không có lý do cần thiết.

Lực lượng CSGT Công an huyện Cầu Kè lập chốt kiểm tra trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

     Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với tinh thần chống dịch như chống giặc. Công an huyện Cầu Kè đã chỉ đạo cho Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của UBND tỉnh, của Giám đốc Công an tỉnh và của UBND huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đơn vị đã thành lập 03 tổ, mỗi tổ từ 3 đến 5 cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những trường hợp người dân ra đường không chấp hành theo qui định Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh. Trao đổi với chúng tôi về công tác này, Trung tá Thạch Tống Chanh Thi, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cầu Kè cho biết như sau: “Quán triệt sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công an huyện Cầu Kè về việc thực hiện Chỉ thị 16 cũng như Chỉ thị 09 của UBND tỉnh, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cầu Kè triển khai thực hiện tuần tra khép kín địa bàn, chốt chặn trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, Hương lộ để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, xử lý nhiêm những hành vi vi phạm lĩnh vực trật tự an toàn giao thông và những trường hợp người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, không có đeo khẩu trang, thiếu ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

       Trên nguyên tắc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh Trà Vinh người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Đối với chợ, cơ sở thương mại chỉ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân… Qua hơn 10 ngày thực hiện thì phần lớn người dân trên địa bàn huyện Cầu Kè nghiêm chỉnh chấp hành các qui định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tinh. Tuy nhiên vẫn còn đâu đó một số ít người dân còn chủ quan, lơ là với công tác phòng, chống dịch. Ông Sơn Phone, một người dân ở ấp Kinh Xáng, xã Phong Phú nói: “Bữa nay tôi đi mua sữa cho cháu ngoại được một tháng mấy tuổi, ở xã Phong Phú không có bán nên tôi lên thị trấn mua. Dịch bệnh Covid-19 này nguy hiểm lắm, tôi biết thực hiện giãn cách xã hội không cho ra đường nhưng hết sữa cho cháu uống nên tôi phải đi mua”.

 

Lực lượng CSGT Công an huyện Cầu Kè lập biên bản xử phạt người dân ra đường không đeo khẩu trang

    Theo ghi nhận của chúng tôi trên địa bàn huyện Cầu Kè trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì thời điểm người dân ra đường đông nhất là vào khung giờ từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 sáng và buổi chiều từ 17 giờ đến 18 giờ, đây là thời gian lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động đi làm và hết giờ về nhà. Lợi dụng thời gian này nhiều người dân thiếu ý thức, xuất phát từ quyền lợi riêng tư của cá nhân mình mà đi ra đường khi không thật sự cần thiết và khi bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra thì biện minh với nhiều lý do nhằm phủ nhận hành vi vi phạm của mình.     

      Theo Công an huyện Cầu Kè cho biết: Qua hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh Trà Vinh, từ ngày 19-30/7/2021, đơn vị đã chỉ đạo cho Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện và Công an các xã, thị trấn tổ chức trên 260 cuộc tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trên địa bàn huyện. Qua tuần tra đã phát hiện hơn 50 trường hợp người dân đi ra đường không đeo khẩu trang và ra đường không thật sự cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 09 trường hợp, tổng số tiền xử phạt bằng 16 triệu đồng, trong đó có 03 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang và 06 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết, các trường hợp còn lại đang hoàn tất thủ tục hồ sơ xử lý theo qui định.

 

Lực lượng CSGT Công an huyện Cầu Kè lập biên bản xử phạt người dân ra đường không thực sự cần thiết

        Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm các qui định việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an trong huyện còn lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, đặc biệt là tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế, Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh về thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Trung tá Thạch Tống Chanh Thi, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cầu Kè nói: “Trong thời gian tới Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cầu Kè sẽ quán triệt cho toàn thể lực lượng tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 09 của UBND tỉnh, tập trung vào các lỗi điều khiển phương tiện ra đường khi không thật sự cần thiết, không đeo khẩu trang. Chúng tôi cũng khuyến cáo bà con nên trong thời gian này cần chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội, ở tại nhà, không nên ra đường khi không thật sự cần thiết, nâng cao ý thức hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo qui định”.

      Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng đang diễn biến rất phức tạp và khó dự báo, do đó bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch của các ngành chức năng và chính quyền địa phương thì đề nghị mọi người dân trong huyện cần phải nâng cao ý thức, tuyệt đối chấp hành nghiêm các qui định phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của UBND tỉnh, không nên có những hành động thiếu ý thức xuất phát từ quyền lợi riêng tư của cá nhân mình mà dẫn đến làm nguy hại lây lan dịch bệnh cho người thân, gia đình và cộng đồng./.

 

                                                                            Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 381
  • Tất cả: 4227880
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.