Cầu Kè tổ chức họp mặt người con quê hương ở Tp. Hồ Chí Minh nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ hội năm 2019
Nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019, ngày 20/01/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh, HU-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Cầu Kè kết hợp với Ban liên lạc đồng hương Cầu Kè tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt với hơn 300 đại biểu là người con quê hương Cầu Kè đang làm việc, học tập và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, ông Lưu Văn Nhạnh, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh đến dự.

Quang cảnh buổi họp mặt

      Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng quang vinh tròn 89 tuổi và mừng xuân Kỷ Hợi 2019, tại buổi họp mặt các đại biểu được nghe ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè thông tin một số thành tựu nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện đã đạt được trong năm 2018 và một số định hướng trọng tâm trong năm 2018. Theo Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Nguyễn Hoàng Khải cho biết; trong năm 2018 với sự tập trung của toàn hệ thống chính, kinh tế-xã hội của huyện Cầu Kè có nhiều chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất thực hiện đạt trên 10.300 tỷ đồng, tăng 13,48% so năm 2017; huy động vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng; thu ngân sách hơn 50 tỷ đồng, giới thiệu, giải quyết việc làm cho trên 4.100 lao động trong và ngoài tỉnh, 25 lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhờ đó trong năm toàn huyện giảm được trên 570 hộ nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 2,95%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 44 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường giữ vững ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh. Với những thành tựu đạt được, bà con đồng hương Cầu Kè tại thành phố mang tến Bác rất vui mừng và phấn khởi trước sự phát triển đi lên mọi mặt của huyện. Bà con tin tưởng rằng trong thời gian tới, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, kinh tế-xã hội huyện Cầu Kè sẽ phát triển nhanh và bền vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân sẽ ngày càng cải thiện nâng lên.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè
phát biểu tại buổi họp mặt

    Được biết, trong năm 2018, Ban liên lạc đồng hương huyện Cầu Kè tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đứng ra vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp tiền, vật chất trị giá trên 05 tỷ đồng để hỗ trợ cho huyện xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương tặng gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở, xây dựng cầu giao thông nông thôn, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi,…. Qua đó đã phần nào cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

      Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Cầu Kè ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ghi nhận, biểu dương sự đóng góp tích cực của bà con đồng hương Cầu Kè trong thời gian qua cho sự phát triển chung của quê hương. Qua đây ông cũng kêu gọi Ban liên lạc đồng hương Cầu Kè tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia đóng góp nhiều hơn nữa về vật chất lẫn tinh thần để cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp.



Lãnh đạo HU-UBND huyện tặng quà lưu niệm và giấy khen
cho tập thể, cá nhân tại buổi lễ

     Dịp này, UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen cho 23 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động của Ban liên lạc đồng hương huyện Cầu Kè tại thành phố Hồ Chí Minh và đóng góp cho chính sách an sinh xã hội của huyện trong năm 2018./.

Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 2405
  • Trong tuần: 24 830
  • Tất cả: 4198961
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.