Tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Nhằm hỗ trợ thực hiện khai báo y tế toàn dân, cung cấp thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế khảo sát, hỗ trợ việc ứng dụng CNTT trong thực hiện khai báo y tế đối với người dân qua các chốt kiểm dịch khi vào địa bàn tỉnh Trà Vinh (Chốt kiểm dịch Cầu Cổ Chiên, Chốt kiểm dịch Mây Tức, Chốt kiểm dịch Phà Đại Ngãi và chốt kiểm dịch Trà Mẹt) đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Poster hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và NCOVI

Quy trình kiểm tra, kiểm soát y tế tại các chốt kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 đối với người và phương tiện giao thông đường bộ đến, về, đi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh với mục đích nhằm kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ của dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Phát hiện kịp thời người về từ ổ dịch, vùng dịch và nơi có nguy cơ cao với dịch bệnh COVID-19 để triển khai các biện pháp xử trí phù hợp nhằm ngăn chặn, cô lập mầm bệnh xâm nhập, phòng ngừa lây lan trên địa bàn tỉnh. 

Các Poster được bố trí tại chốt kiểm dịch

Để công tác hỗ trợ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương được tốt hơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế triển khai các Poster có nội dung hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone hoặc Ncovi; có mã QR Code của chốt kiểm dịch để ở vị trí thuận tiện cho người dân thực hiện việc quét mã QR Code khi đi qua chốt. Người dùng chỉ cần cài đặt 1 trong 2 ứng dụng: Bluezone, Ncovi thì có thể quét được mã QR-CODE tại các chốt kiểm dịch mà mình đi qua. 

Chí Nguyện















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 292
  • Tất cả: 3485145
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang