Nhiều giải pháp công nghệ số để thúc đẩy du lịch Trà Vinh cất cánh
Với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch thông minh tại Trà Vinh, sáng ngày 23/11, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Cục Công nghiệp, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo Doanh nghiệp công nghệ số hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch thông minh.

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp CNTT&TT trao đổi về vai trò
của doanh nghiệp số trong phát triển du lịch

Tham dự hội thảo có trên 100 đại biểu từ các sở, ngành, địa phương của tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ số trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp CNTT&TT, chuyển đổi số là một yêu cầu cấp thiết, là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch. Và doanh nghiệp công nghệ số có vai trò quan trọng đối với thúc đẩy phát triển du lịch thông minh. Đó là công nghệ thanh toán không tiền mặt trong du lịch, ứng dụng đặt phòng, đặt vé trên nền tảng số… Từ những ứng dụng dịch vụ số sẽ đem lại trải nghiệm du lịch thuận tiện, thoải mái hơn cho du khách, đưa du lịch phát triển nhanh và mạnh hơn. Ông cũng chia sẻ một số kinh nghiệm để phát triển du lịch Trà Vinh một cách bền vững, thân thiện với môi trường, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi để giải quyết những bài toán thúc đẩy phát triển du lịch Trà Vinh với sự vào cuộc của doanh nghiệp công nghệ số; những giải pháp hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch thông minh vùng ĐBSCL.

Các doanh nghiệp công nghệ số đã giới thiệu nhiều giải pháp có thể ứng dụng trong phát triển du lịch: thực tế ảo VR, AR, ứng dụng vật lý số trong trải nghiệm du lịch, giải pháp thanh toán toàn diện phục vụ du lịch thông minh…

Cũng tại hội thảo, trường Đại học Trà Vinh và công ty Cổ phần Phygital Labs đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong số hoá các di sản văn hoá của tỉnh Trà Vinh.

Trường Đại học Trà Vinh và công ty Cổ phần Phygital Labs ký kết biên bản ghi nhớ

Nguồn: https://travinh.gov.vn/mDefault.aspx?sid=1426&pageid=5564&catid=72568&id=700176&catname=tin-tuc-su-kien&title=nhieu-giai-phap-cong-nghe-so-de-thuc-day-du-lich-tra-vinh-cat-canh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 419
  • Tất cả: 3485000
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang