Tập thể và cá nhân Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện công tác nâng cao chỉ số PCI năm 2022
Sáng ngày 14/6/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo phân tích kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022, định hướng năm 2023. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo, ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Trưởng ban Pháp chế VCCI, lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong thực hiện chỉ số PCI, PGI năm 2022. Kết quả chỉ số PCI năm 2022, tỉnh Trà Vinh xếp hạng 26/63 tỉnh, thành phố cả nước và đứng vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố ĐBSCL với 66,06 điểm, tăng 25 hạng và 4,03 điểm so với năm 2021. Năm 2022 là năm đầu tiên công bố Chỉ số xanh cấp tỉnh PGI, Trà Vinh đứng đầu cả nước với 17,67 điểm.

Kết quả đạt được là do được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan có liên quan đã góp phần định hướng, duy trì hoạt động ổn định, nâng cao về mặt nội dung, hình thức. Tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá là cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để tập trung xây dựng và cải cách nền hành chính, công khai, minh bạch phục vụ người dân, doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh ứng dụng thông tin của các cơ quan, đơn vị đã có chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

Tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 13 bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác nâng cao chỉ số PCI năm 2022, trong đó Sở Thông tin và Truyền thông được tặng bằng khen tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và bằng khen cho cá nhân ông Bùi Thống Nhứt - Phó đốc Sở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao bằng khen cho ông Bùi Thống Nhứt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao bằng khen các tập thể

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huỳnh Thiện đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung khắc phục những hạn chế, duy trì và phát huy các ưu điểm được nêu trong báo cáo phân tích đánh giá kết quả năm 2022; tăng cường tính năng động, sáng tạo trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Phát huy hơn nữa vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các trung tâm xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp và đặc biệt là những người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp./.

Bảo Trân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 284
  • Tất cả: 3485137
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang