Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin
Ngày 22/9/2021, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành Công văn số 1281/CATTT-QHPT về việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh phổ biến đến các cơ quan, đơn vị Công văn nêu trên của Cục An toàn thông tin.

Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, nhiều người phải sử dụng mạng để làm việc, học tập,... từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể bị lộ lọt, mất an toàn thông tin từ việc mất cảnh giác. Cục An toàn thông tin đã phối hợp với các đơn vị liên quan sản xuất 04 tập phim sitcom tuyên truyền các nguy cơ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho người sử dụng mạng, được đăng tải trên trang Youtube An toàn không gian mạng. Cụ thể:

- Tập 1: Cú Click

- Tập 2: Sự cảnh giác cần thiết

- Tập 3: Một vụ tống tiền

- Tập 4: Lời tự thú

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn về thông tin, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về đảm bảo an toàn thông tin khi sử dụng mạng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh đề nghị các cơ quan đơn vị phối hợp đăng tải 04 tập phim sitcom trên Trang thông tin điện tử (website), trang fanpage youtube, zalo, facebook của cơ quan, đơn vị và trên các phương tiện truyền thông khác. Đồng thời phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình biết, truy cập vào trang Youtube hoặc Facebook An toàn không gian mạng xem thông tin 04 tập phim sitcom nêu trên. Trình chiếu các video clip tại các cuộc họp, hội nghị, giao ban,… của cơ quan, đơn vị hoặc trong buổi sinh hoạt lệ chi bộ gần nhất.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn Trà Vinh, các Trường: Đại học Trà Vinh, Cao đẳng Y tế Trà Vinh, Cao đẳng Nghề Trà Vinh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến trong thanh thiếu niên, đoàn viên, trường học về các nguy cơ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho người sử dụng mạng qua 04 tập phim sitcom nêu trên.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về thông tin 04 tập phim sitcom nêu trên và thực hiện phát sóng tuyên truyền, phổ biến tới người dân biết.

Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh dành khung giờ thích hợp phát sóng tuyên truyền, phổ biến 04 tập phim sitcom nêu trên nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin đến các đối tượng sử dụng mạng.

Bùi Thống Nhứt















image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 422
  • Tất cả: 3485045
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang